Cảnh báo: Một số thẻ nhớ SD Sony bị lỗi gây hỏng dữ liệu và cách kiểm tra nhanh
Nếu bạn đang sở hữu một chiếc thẻ nhớ SD của Sony, hãy lưu ý điều này: Một số mẫu thẻ của công ty đang bị lỗi. Cụ thể, nó có thể làm hỏng các tập tin video quan trọng mà bạn đã tốn công quay dựng. Điều này sẽ rất tệ, đặc biệt nếu bạn đang kiếm sống bằng nghề quay phim.
Bản thân Sony cũng nhận thức được vấn đề này và đưa ra một số hướng dẫn kiểm tra xem chiếc thể của bạn có khả năng bị lỗi không. Nếu có, công ty sẽ tiến hành đổi lại cho bạn nếu đạt điều kiện.
Cách kiểm tra thẻ SD Sony có bị lỗi hay không
Hiện có ba loại thẻ SD của Sony mang nguy cơ bị hỏng: dòng SF-M, dòng Tough SF-M và dòng Tough SF-G. Chúng trông như thế này:
Các loại thẻ SD của Sony có khả năng bị ảnh hưởng. Ảnh: Sony
Trước khi bạn vội vã chạy ra cửa hàng đòi thay thế chiếc thẻ của mình, lưu ý rằng chỉ có một vài mô hình nhất định trong series có khả năng bị lỗi. Sony sẽ chỉ tiến hành thay thế các model cụ thể mà hãng đã xác định có khả năng bị lỗi gây mất dữ liệu video.
Dòng SF-M và dòng Tough SF-M
Hình ảnh thẻ nhớ Sony SD SF M. Ảnh: Sony
Nếu bạn đang sở hữu thẻ nhớ Sony SD trong sê-ri SF-M hoặc Tough SF-M, hãy lật nó lên và nhìn vào mặt sau. Nếu thẻ của bạn có biểu tượng ngôi sao ở góc dưới bên trái, nó KHÔNG bị ảnh hưởng và ngược lại, nếu bạn không thấy nó thì có khả năng bị lỗi. Bạn có thể yêu cầu thay thế miễn phí để tránh gặp sự cố.
Dòng Tough SF-G
Hình ảnh thẻ SD Sony dòng Tough SF-G. Ảnh: Sony.
Nếu bạn đang sở hữu thể Sony SD thuộc dòng Tough SF-G, hãy lật nó lên và nhìn vào mặt sau. Nếu thẻ của bạn có biểu tượng ngôi sao ở góc dưới bên trái, nó KHÔNG bị ảnh hưởng.
Nếu bạn không thấy biểu tượng ngôi sao, bạn sẽ thấy một chuỗi các chữ cái và số thay thế. Nếu chuỗi đó bắt đầu với mã TR thì nó cũng KHÔNG bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.
Tuy nhiên, nếu bạn nhìn vào chuỗi đó và thấy rằng nó bắt đầu với mã TV thì thẻ đó CÓ THỂ bị lỗi và tiến hành thay thế miễn phí.
Sony sẽ đổi lại thẻ cho bạn
Nếu nhận thấy chiếc thẻ Sony SD của mình có khả năng bị lỗi, bạn có thể tiến hành đổi trả miễn phí.
Để tìm hiểu xem mình đủ điều kiện đổi trả miễn phí hay không, bạn hãy truy cập trang web hỗ trợ trực tuyến của Sony và cung cấp thông tin chiếc thẻ (số kiểu, số sê-ri, v.v.) cũng như ngày và địa điểm mua hàng. Nếu bạn ở nước ngoài, có thể trực tiếp gọi cho công ty ở số (239) 768-7669 trong khoảng thời gian từ 10:00 giờ sáng đến 8:00 giờ tối giờ phương Tây (ET), từ thứ Hai đến thứ Sáu.
Dĩ nhiên, hãy tiến hành sao lưu cũng như format chiếc thẻ của bạn trước khi gửi lại cho Sony!
Theo Android Authority
Viết bình luận
Bình luận
Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.