NÂNG CẤP FSR CỦA AMD KHÔNG THỰC HIỆN CÔNG LÝ GOD OF WAR TRÊN PC

Nâng cấp FSR của AMD không thực hiện công lý của God of War trên PC

 

- Sự xuất hiện của God of War trên PC đi kèm với một số tính năng dành riêng cho PC. Trò chơi đi kèm với sự hỗ trợ cho màn hình cực rộng, Nvidia Reflex và thậm chí là một tùy chọn để mở rộng tốc độ khung hình của nó. Nhưng quan trọng nhất, God of War đi kèm với sự hỗ trợ cho cả kỹ thuật nâng cấp của Nvidia và AMD, Deep Learning Super Sampling (DLSS) và Fidelity FX Super Resolution (FSR), tương ứng.

- Với AMD RX 5700 được tích hợp vào giàn máy của tôi, tôi chỉ cần xem đối thủ cạnh tranh của AMD với DLSS như thế nào trong một trò chơi hiện đại, một trò chơi mà người chơi sẽ muốn đạt được nhiều khung hình mỗi giây nhất có thể. Tuy nhiên, thay vì nhiều khung hình hơn đạt được với cái giá phải trả là độ trung thực của hình ảnh, tôi nhận thấy cách triển khai cực kỳ thô sơ của công nghệ nâng cấp của AMD mà hầu như không tạo ra sự khác biệt ở chỗ nó được tính đến.

 

Không có khổ luyện sẽ không đạt được mục đích

- Mặc dù FSR của AMD là đối thủ cạnh tranh của Team Red với DLSS, nhưng cả hai không bằng nhau. Nói một cách đơn giản, DLSS sử dụng một loạt các khung để tạo ra một hình ảnh được nâng cấp. Tuy nhiên, FSR chỉ sử dụng bộ lọc có trên màn hình, áp dụng bộ lọc làm sắc nét để tạo cho nó hình ảnh có độ phân giải cao hơn. Kết quả cho FSR là đầu ra có nhiều bóng mờ và bóng mờ hơn.

- Việc triển khai FSR của God of War có tất cả những vấn đề đó và sau đó là một số vấn đề. Qua thử nghiệm của mình, tôi nhận thấy rằng hiệu suất đạt được khi bật FSR, trong một số trường hợp, có thể hoàn toàn không đáng kể, đồng thời ảnh hưởng đến hình ảnh xuất sắc thông thường của trò chơi.

- FSR trong God of War có bốn hương vị: Hiệu suất, Cân bằng, Chất lượng và Cực kỳ chất lượng. Đương nhiên, hiệu suất có nghĩa là giúp trò chơi chạy trơn tru nhất có thể, với cái giá phải trả là độ trung thực hình ảnh của trò chơi. Mặt khác, Ultra Quality hầu như không ảnh hưởng đến hình ảnh của trò chơi nhưng mang lại hiệu suất tăng cao trong những trường hợp tốt nhất.

 

Đây cũng là nơi xuất hiện nhược điểm đầu tiên của FSR trong God of War

- Tôi đã kiểm tra hiệu suất của God of War ở cài đặt chất lượng cao với FSR được bật ở hai khu vực khác nhau. Đầu tiên là bên trong một hang động ngay bên kia cầu từ Tyr’s Temple, trung tâm chính của trò chơi. Thiết lập trong nhà này thể hiện tốt các hang động khác nhau mà người chơi sẽ khám phá trong cuộc hành trình của họ với tư cách là Kratos và sẽ mô tả loại tăng tốc độ khung hình mà họ có thể mong đợi.

- Ở trong nhà, FSR có thể tăng một số khung hình trên giây (fps) khá lớn, mặc dù người chơi sẽ phải hy sinh một số hình ảnh tuyệt đẹp của God of War. Nếu không có công nghệ nâng cấp trên. trò chơi sẽ dao động trong khoảng 62 khung hình / giây và 63 khung hình / giây, điều này tốt, nhưng có thể tốt hơn nhiều. Đặt FSR thành chất lượng cho thấy lợi ích tiềm năng và tất cả những hạn chế đi kèm với phần công nghệ nâng cấp này. Tốc độ khung hình của tôi lên đến 109 khung hình / giây, mang lại trải nghiệm mượt mà như lụa.

- Đây cũng là nơi xuất hiện nhược điểm đầu tiên của FSR trong God of War. Việc thiết lập công nghệ nâng cấp lên bất kỳ thứ gì khác ngoài Chất lượng cực cao dẫn đến việc mọi vật thể trong môi trường đều có vẻ ngoài “lầy lội”. Hiệu ứng này rõ ràng nhất ở những chữ rune màu xanh phát sáng trên bức tường đối diện Kratos, cũng như phần được trang trí của sàn nhà ngay trước mặt anh ta. FSR ngay lập tức khiến cả hai mất nét, chưa kể đến bản thân Kratos. Chắc chắn, trò chơi chạy tốt hơn nhưng chất lượng hình ảnh bị giảm sút không đáng có.

- Tuy nhiên, tất cả đều thay đổi khi bạn nâng FSR lên Ultra Quality. Sự giảm hình ảnh ở cài đặt này hầu như không đáng chú ý, đặc biệt là trong quá trình chơi trò chơi theo từng khoảnh khắc và nó giúp tăng hiệu suất đáng kể, đưa tốc độ khung hình của tôi lên cao tới 80 khung hình / giây.

 

Không có giá trị khung

- Đáng buồn thay, việc nâng hiệu suất của FSR trong nhà khi được đặt thành Chất lượng cực cao, đây là lần duy nhất mà công nghệ nâng cấp thực sự đáng để sử dụng. Khu vực thử nghiệm thứ hai của tôi là bên ngoài Tyr’s Temple, nhìn từ trên cầu. Đó là một khu vực khắt khe trong trò chơi, chạy trong phạm vi 50 khung hình / giây từ trung bình đến cao mà không có FSR trên máy tính của tôi.

- Việc bật công nghệ nâng cấp đã tiết lộ một số kết quả đáng ngạc nhiên. Không giống như các mức tăng hiệu suất được thấy bên trong hang động, tôi thấy tốc độ khung hình tăng không đáng kể trên mọi cài đặt FSR trong môi trường này. Chắc chắn, tốc độ khung hình của tôi sẽ đạt đến mức thấp nhất của thập niên 60, nhưng đó chỉ là mức tăng khoảng năm hoặc sáu khung hình mỗi giây. Xem xét mức độ diễn ra của God of War trong môi trường ngoài trời, thì việc giữ FSR ngay cả ở Chất lượng Uultra trong khi bạn đang phiêu lưu khắp nơi là điều khó xảy ra.

 

Các cài đặt khác của FSR cũng hầu như không hoạt động

- Không cần phải nói, các cài đặt khác của FSR cũng hầu như không hoạt động. Chúng duy trì mức tăng hiệu suất tương tự nhưng làm mờ hình ảnh của trò chơi hơn nữa. Ở bối cảnh Hiệu suất, bức tượng Tyr bị đập trên đỉnh đền mất hết độ sắc nét của nó, biến thành một hỗn hợp kỳ lạ có hình dạng màu xanh lá cây và vàng.

- Đối với AMD, màn trình diễn của FSR trong God of War gây thất vọng ngoạn mục, thực tế phá hủy hình ảnh của trò chơi ở mức cài đặt thấp nhất và chỉ đáng sử dụng trong các tình huống cực kỳ cụ thể. Mặc dù công nghệ nâng cấp có thể được sử dụng rộng rãi, không giống như DLSS của Nvidia, trường hợp này cũng giống như Deathloop của. Trong trò chơi đó, các chi tiết thực tế bị trôi đi khi FSR được bật. Thật không may, God of War đang ở trong cùng một con thuyền, có nghĩa là bất kỳ ai có GPU Nvidia có thể sẽ có thời gian chạy trò chơi tốt hơn nhiều.

Bài viết liên quan:

Dòng vi xử lý Intel Core thế hệ 13 chính thức chào sân tại thị trường Việt Nam

Dòng vi xử lý Intel Core thế hệ 13 chính thức chào sân tại thị trường Việt Nam Chiều tối ngày 18.11, tập đoàn hàng đầu về sản xuất chip điện tử - Intel chính thức chào sân dòng vi xử lý Intel Core thế hệ 13 mới, hỗ trợ tương thích ngược trên các mainboard chipset 600, phù hợp cho các game thủ, nhà sáng tạo nội dung…  Dòng vi xử lý Intel® Core™ i9-13900K với 24 nhân, 32 luồng, tốc độ xung nhịp lên đến 5.8 GHz.Có thể phát huy sức mạnh với bo mạch chủ Intel® 600 và cả...

Asus ra mắt Laptop Asus Vivobook 14X/15X tại Việt Nam

Asus ra mắt laptop Vivobook 14X/15X tại Việt Nam Hãng LAptop đình đám Asus vừa chính thức ra mắt thế hệ laptop Vivobook 14X và Vivobook 15X tại thị trường Việt Nam, nhắm vào phân khúc người dùng trẻ trung và hiện đại. Chiếc Vivobook 14X/15X đều được trang bị màn hình OLED thế hệ mới. Cụ thể, màn hình trên Vivobook 14X có kích thước 14 inch với tỷ lệ 16:10 cùng độ phân giải lên đến 2.8K (2880*1800). Điểm nhấn ấn tượng của Vivobook 14X/15X là những nâng cấp mạnh mẽ về hiệu năng với việc sử dụng vi xử lý Core...

NVIDIA GeForce GTX 1630 ra mắt vào ngày 31 tháng 5 với 512 nhân CUDA & 4 GB GDDR6

NVIDIA GeForce GTX 1630 ra mắt vào ngày 31 tháng 5 với 512 nhân CUDA & 4 GB GDDR6   Theo một báo cáo gần đây từ VideoCardz, card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1630 sẽ được tung ra thị trường vào ngày 31 tháng 5. GTX 1630 dựa trên GTX 1650 có GPU Turing TU117-150 12 nm với 512 lõi CUDA và 4 GB bộ nhớ GDDR6 trên bus bộ nhớ 64 bit. Đây là mức giảm từ 896 lõi CUDA và bus bộ nhớ 128 bit được tìm thấy trong GTX 1650, tuy nhiên có sự gia tăng về tốc...

Card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4090 nhanh gấp 2 lần RTX 3090

Card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4090 nhanh gấp 2 lần RTX 3090   Dòng card đồ họa GeForce RTX 40 thế hệ tiếp theo của NVIDIA, có tên mã Ada Lovelace, đang định hình trở thành một dòng card đồ họa mạnh mẽ. Theo cáo buộc, chúng ta có thể mong đợi sự ra mắt vào giữa tháng 7 của các dịch vụ chơi game mới nhất của NVIDIA, nơi khách hàng có thể mong đợi một số hiệu suất ấn tượng. Theo một chuyên gia rò rỉ phần cứng đáng tin cậy, kopite7kimi, card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4090 sẽ...

Rò rỉ tin card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 40 series sắp ra mắt vào tháng 7

Rò rỉ tin card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 40-series sắp ra mắt vào tháng 7   Theo một tin đồn đáng tin cậy của kopite7kimi, card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 40-series "Ada Lovelace" có thể ra mắt sớm nhất là vào tháng 7. Họ đề cập đến việc ra mắt loạt phim vào "sớm quý 3", (ngụ ý là tháng 7). Ra mắt vào tháng 7 có nghĩa là NVIDIA sẽ bắt đầu tiếp thị những sản phẩm này một cách nghiêm túc vào cuối tháng này (Computex 2022). Công ty dự kiến sẽ tung ra các SKU cao cấp...

Chip Intel HX mới nhất đưa các tính năng đỉnh cao trên PC vào laptop gaming

Chip Intel HX mới nhất đưa các tính năng đỉnh cao trên PC vào laptop gaming   CPU Alder Lake thế hệ thứ 12 của Intel đã gây ấn tượng mạnh trên máy tính để bàn và máy tính xách tay, nơi kiến ​​trúc kết hợp của nó tạo ra một mức tăng hiệu suất tuyệt vời, đặc biệt là khi nói đến chơi game. Intel vẫn chưa hoàn thiện với kiến ​​trúc mới của mình và vừa công bố việc phát hành bộ vi xử lý HX — những con chip Alder Lake di động mạnh nhất cho đến nay.     Có tổng cộng bảy bộ...

Card đồ họa Asus X Noctua GeForce RTX 3080 xuất hiện đầy bàng hoàng

Card đồ họa Asus X Noctua GeForce RTX 3080 xuất hiện đầy bàng hoàng   Noctua đã hợp tác với Asus để sản xuất một card đồ họa Nvidia GeForce RTX 3080 được làm mát tùy chỉnh. VideoCardz đã chia sẻ những hình ảnh đầu tiên về sản phẩm hợp tác Asus x Noctua thứ hai này, nhìn từ nhiều góc độ thì thực tế không thể phân biệt được với sản phẩm tiền nhiệm. Rất may, hình hộp cho thấy rõ đây là RTX 3080 và mặt sau có một số thay đổi đáng kể. Như mọi khi với những rò rỉ...

Có thể Intel Arc Alchemist sẽ bị trì hoãn đến giữa mùa hè 2022

Có thể Intel Arc Alchemist sẽ bị trì hoãn đến giữa mùa hè 2022   Cách đây vài ngày, chúng tôi đã báo cáo khung thời gian phát hành dự kiến ​​của card đồ họa Arc Alchemist của Intel cho phân khúc chơi game. Dựa trên kiến ​​trúc Alchemist Xe-HPG, các thẻ Arc A-Series đầu tiên dự kiến ​​sẽ lên kệ hàng vào cuối quý này. Trên thực tế, Intel đã công bố chiếc card đồ họa hàng đầu, Arc Limited Edition, sẽ ra mắt vào cuối quý 2 năm 2022. Intel cũng đã công bố những người chiến thắng trong cuộc thi...

CPU AMD Ryzen 7000 Raphael và EPYC 7004 Genoa sẽ hỗ trợ DDR5-5200

CPU AMD Ryzen 7000 Raphael sẽ hỗ trợ DDR5-5200   Khi AMD ngụ ý vài tuần trước rằng bộ vi xử lý 'Raphael' Ryzen 7000-series thế hệ tiếp theo của họ sẽ có khả năng ép xung DDR5 đáng chú ý, họ không thực sự nói rõ về khả năng này. Nhưng hóa ra, Raphael sẽ hỗ trợ bộ nhớ DDR5-5200 xuất xưởng, theo Apacer, nhà cung cấp hàng đầu về mô-đun bộ nhớ. Apacer gần đây đã xuất bản một bảng (do @momomo_us phát hiện) mô tả loại bộ nhớ nào được hỗ trợ bởi các bộ vi xử lý hiện đại và sắp ra...

Viết bình luận

Bình luận

Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.

Lên đầu trang
0
Danh mục So sánh 0 Liên hệ Tài khoản Giỏ hàng