Nâng cấp FSR của AMD không thực hiện công lý của God of War trên PC
- Sự xuất hiện của God of War trên PC đi kèm với một số tính năng dành riêng cho PC. Trò chơi đi kèm với sự hỗ trợ cho màn hình cực rộng, Nvidia Reflex và thậm chí là một tùy chọn để mở rộng tốc độ khung hình của nó. Nhưng quan trọng nhất, God of War đi kèm với sự hỗ trợ cho cả kỹ thuật nâng cấp của Nvidia và AMD, Deep Learning Super Sampling (DLSS) và Fidelity FX Super Resolution (FSR), tương ứng.
- Với AMD RX 5700 được tích hợp vào giàn máy của tôi, tôi chỉ cần xem đối thủ cạnh tranh của AMD với DLSS như thế nào trong một trò chơi hiện đại, một trò chơi mà người chơi sẽ muốn đạt được nhiều khung hình mỗi giây nhất có thể. Tuy nhiên, thay vì nhiều khung hình hơn đạt được với cái giá phải trả là độ trung thực của hình ảnh, tôi nhận thấy cách triển khai cực kỳ thô sơ của công nghệ nâng cấp của AMD mà hầu như không tạo ra sự khác biệt ở chỗ nó được tính đến.
Không có khổ luyện sẽ không đạt được mục đích
- Mặc dù FSR của AMD là đối thủ cạnh tranh của Team Red với DLSS, nhưng cả hai không bằng nhau. Nói một cách đơn giản, DLSS sử dụng một loạt các khung để tạo ra một hình ảnh được nâng cấp. Tuy nhiên, FSR chỉ sử dụng bộ lọc có trên màn hình, áp dụng bộ lọc làm sắc nét để tạo cho nó hình ảnh có độ phân giải cao hơn. Kết quả cho FSR là đầu ra có nhiều bóng mờ và bóng mờ hơn.
- Việc triển khai FSR của God of War có tất cả những vấn đề đó và sau đó là một số vấn đề. Qua thử nghiệm của mình, tôi nhận thấy rằng hiệu suất đạt được khi bật FSR, trong một số trường hợp, có thể hoàn toàn không đáng kể, đồng thời ảnh hưởng đến hình ảnh xuất sắc thông thường của trò chơi.
- FSR trong God of War có bốn hương vị: Hiệu suất, Cân bằng, Chất lượng và Cực kỳ chất lượng. Đương nhiên, hiệu suất có nghĩa là giúp trò chơi chạy trơn tru nhất có thể, với cái giá phải trả là độ trung thực hình ảnh của trò chơi. Mặt khác, Ultra Quality hầu như không ảnh hưởng đến hình ảnh của trò chơi nhưng mang lại hiệu suất tăng cao trong những trường hợp tốt nhất.
Đây cũng là nơi xuất hiện nhược điểm đầu tiên của FSR trong God of War
- Tôi đã kiểm tra hiệu suất của God of War ở cài đặt chất lượng cao với FSR được bật ở hai khu vực khác nhau. Đầu tiên là bên trong một hang động ngay bên kia cầu từ Tyr’s Temple, trung tâm chính của trò chơi. Thiết lập trong nhà này thể hiện tốt các hang động khác nhau mà người chơi sẽ khám phá trong cuộc hành trình của họ với tư cách là Kratos và sẽ mô tả loại tăng tốc độ khung hình mà họ có thể mong đợi.
- Ở trong nhà, FSR có thể tăng một số khung hình trên giây (fps) khá lớn, mặc dù người chơi sẽ phải hy sinh một số hình ảnh tuyệt đẹp của God of War. Nếu không có công nghệ nâng cấp trên. trò chơi sẽ dao động trong khoảng 62 khung hình / giây và 63 khung hình / giây, điều này tốt, nhưng có thể tốt hơn nhiều. Đặt FSR thành chất lượng cho thấy lợi ích tiềm năng và tất cả những hạn chế đi kèm với phần công nghệ nâng cấp này. Tốc độ khung hình của tôi lên đến 109 khung hình / giây, mang lại trải nghiệm mượt mà như lụa.
- Đây cũng là nơi xuất hiện nhược điểm đầu tiên của FSR trong God of War. Việc thiết lập công nghệ nâng cấp lên bất kỳ thứ gì khác ngoài Chất lượng cực cao dẫn đến việc mọi vật thể trong môi trường đều có vẻ ngoài “lầy lội”. Hiệu ứng này rõ ràng nhất ở những chữ rune màu xanh phát sáng trên bức tường đối diện Kratos, cũng như phần được trang trí của sàn nhà ngay trước mặt anh ta. FSR ngay lập tức khiến cả hai mất nét, chưa kể đến bản thân Kratos. Chắc chắn, trò chơi chạy tốt hơn nhưng chất lượng hình ảnh bị giảm sút không đáng có.
- Tuy nhiên, tất cả đều thay đổi khi bạn nâng FSR lên Ultra Quality. Sự giảm hình ảnh ở cài đặt này hầu như không đáng chú ý, đặc biệt là trong quá trình chơi trò chơi theo từng khoảnh khắc và nó giúp tăng hiệu suất đáng kể, đưa tốc độ khung hình của tôi lên cao tới 80 khung hình / giây.
Không có giá trị khung
- Đáng buồn thay, việc nâng hiệu suất của FSR trong nhà khi được đặt thành Chất lượng cực cao, đây là lần duy nhất mà công nghệ nâng cấp thực sự đáng để sử dụng. Khu vực thử nghiệm thứ hai của tôi là bên ngoài Tyr’s Temple, nhìn từ trên cầu. Đó là một khu vực khắt khe trong trò chơi, chạy trong phạm vi 50 khung hình / giây từ trung bình đến cao mà không có FSR trên máy tính của tôi.
- Việc bật công nghệ nâng cấp đã tiết lộ một số kết quả đáng ngạc nhiên. Không giống như các mức tăng hiệu suất được thấy bên trong hang động, tôi thấy tốc độ khung hình tăng không đáng kể trên mọi cài đặt FSR trong môi trường này. Chắc chắn, tốc độ khung hình của tôi sẽ đạt đến mức thấp nhất của thập niên 60, nhưng đó chỉ là mức tăng khoảng năm hoặc sáu khung hình mỗi giây. Xem xét mức độ diễn ra của God of War trong môi trường ngoài trời, thì việc giữ FSR ngay cả ở Chất lượng Uultra trong khi bạn đang phiêu lưu khắp nơi là điều khó xảy ra.
Các cài đặt khác của FSR cũng hầu như không hoạt động
- Không cần phải nói, các cài đặt khác của FSR cũng hầu như không hoạt động. Chúng duy trì mức tăng hiệu suất tương tự nhưng làm mờ hình ảnh của trò chơi hơn nữa. Ở bối cảnh Hiệu suất, bức tượng Tyr bị đập trên đỉnh đền mất hết độ sắc nét của nó, biến thành một hỗn hợp kỳ lạ có hình dạng màu xanh lá cây và vàng.
- Đối với AMD, màn trình diễn của FSR trong God of War gây thất vọng ngoạn mục, thực tế phá hủy hình ảnh của trò chơi ở mức cài đặt thấp nhất và chỉ đáng sử dụng trong các tình huống cực kỳ cụ thể. Mặc dù công nghệ nâng cấp có thể được sử dụng rộng rãi, không giống như DLSS của Nvidia, trường hợp này cũng giống như Deathloop của. Trong trò chơi đó, các chi tiết thực tế bị trôi đi khi FSR được bật. Thật không may, God of War đang ở trong cùng một con thuyền, có nghĩa là bất kỳ ai có GPU Nvidia có thể sẽ có thời gian chạy trò chơi tốt hơn nhiều.
Viết bình luận
Bình luận
Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.