CrossfireX là sự trở lại dành cho người hâm mộ Call of Duty: Modern Warfare
- Đó là câu hỏi mà tôi tự hỏi khi chơi bản demo cho CrossfireX, một game bắn súng góc nhìn thứ nhất mới của Smilegate Entertainment sẽ độc quyền trên hệ máy Xbox vào ngày 10 tháng 2. Crossfire là một IP không xác định hoặc một nhượng quyền thương mại huyền thoại, tùy thuộc vào phần nào của thế giới bạn đang tham gia. Trò chơi di động ban đầu ra mắt tại Hàn Quốc vào năm 2007 và dần trở nên phổ biến rộng rãi ở các thị trường châu Á. Cuối cùng nó sẽ tạo ra một bộ phim, một loạt phim truyền hình và bây giờ là một trò chơi console quy mô lớn.
- CrossfireX là một trò chơi hoàn toàn mới, nhưng phần của chiến dịch mà tôi đã chơi vẫn mang lại cảm giác khác biệt vào năm 2007. Khi chơi, tôi được đưa trở lại thời kỳ giữa những năm 2000, nơi các trò chơi vẫn đang tìm cách phá vỡ các quy tắc kể chuyện kỹ thuật số. Điều đó làm cho nó giống như một trải nghiệm "cổ điển", tùy thuộc vào thời đại trò chơi bạn lớn lên.
Game bắn súng cổ điển
- CrossfireX là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất khá truyền thống. Người chơi bắn súng, ném lựu đạn và lẻn vào kẻ thù để hạ gục bằng dao cận chiến nhanh chóng. Điều chính làm cho nó khác biệt với các game bắn súng khác là hệ thống tập trung của nó. Khi nhấn nút cản bên phải, thời gian chậm lại, cho phép người chơi tiêu diệt từng đợt kẻ thù một cách dễ dàng. Mặc dù làm chậm thời gian, nhưng nó thực sự giữ cho tốc độ của trò chơi tăng lên. Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình phải nấp sau chỗ nấp để chờ tiếng súng. Thay vào đó, tôi luôn có thể chụp trước và đặt câu hỏi sau.
CrossfireX là một game bắn súng góc nhìn thứ nhất khá truyền thống
- Ngoài thủ thuật nhỏ đó, trò chơi súng có cảm giác cổ điển. Khi tôi quét sạch làn sóng kẻ xấu mơ hồ bằng cách bắn những thùng thuốc nổ, tôi nghĩ về cảm giác trải nghiệm vượt thời gian như thế nào. Tôi đã làm điều này hàng nghìn lần tại thời điểm này, nhưng tôi vẫn cảm thấy hài lòng khi xuất hiện những bức ảnh chụp đầu, giống như tôi sẽ luôn cảm thấy vui vẻ khi chơi một trò chơi Mario 2D mới (phải thừa nhận là một trò chơi này hơi bạo lực hơn một chút).
- Câu chuyện được chia thành hai chiến dịch riêng biệt, cả hai đều được phát triển bởi Control studio Remedy Entertainment. Trong bản demo của mình, tôi có thể chơi Chương 1 của Chiến dịch Catalyst và lên đến Chương 3 của Chiến dịch Spectre. Đó là nơi mà từ “retro” thực sự bắt đầu ăn sâu vào đầu tôi.
- Chiến dịch có vẻ như được rút ra khỏi giữa những năm 2000, trước khi các trò chơi như The Last of Us thiết lập khuôn mẫu cho cách kể chuyện trong trò chơi hiện đại. Có một cuộc xung đột toàn cầu mơ hồ, một đội gồm những kẻ cứng rắn không thể phân biệt được và một số giọng lồng tiếng kiên định mang đến sự giải thích và độc thoại nội bộ ở mức độ ngang nhau. Chiến dịch Catalyst là trò chơi quân sự tiêu chuẩn của những năm 2000, với một người lính bắn theo cách của mình qua các tòa nhà đổ nát, trong khi Spectre tập trung nhiều hơn vào chiến tranh hiện đại, hoàn chỉnh với các máy bay không người lái khó chịu để bắn hạ.
“Modern Warfare” là một thuật ngữ phù hợp
- “Modern Warfare” là một thuật ngữ phù hợp, bởi vì các đoạn trích tôi chơi khiến tôi nhớ đến những game bắn súng như Call of Duty 4: Modern Warfare. Giống như trò chơi đó, có một loạt cốt truyện dường như được kết nối với nhau xảy ra giữa hai chiến dịch. CrossfireX thậm chí còn cho phép người chơi hoán đổi giữa các nhân vật theo trình tự. Vào cuối Chương 1 trong Chiến dịch Catalyst, nhân vật của tôi bị bắt và bị trói vào ghế. Đột nhiên, tôi chuyển sang một tay bắn tỉa trên đỉnh một tòa nhà đối diện với anh ta. Tôi đã bắn tỉa kẻ bắt giữ của chính mình và bắn chiếc còng ra khỏi nhân vật của mình. Sau đó, tôi đã hoán đổi giữa cả hai góc nhìn, với nhân vật đầu tiên chạy xuống tòa nhà để trốn thoát và tay bắn tỉa bắn kẻ thù sắp tới. Đó là một chuỗi ly kỳ khiến tôi nhớ đến những nhiệm vụ tuyệt vời nhất của Call of Duty.
Game bắn súng cổ điển
- Tất cả đều có cảm giác hơi hụt hẫng đối với những người lớn lên với PS3 thay vì NES. Hạ cấp hình ảnh và bạn có thể nhầm nó với một game bắn súng năm 2007 đã bị thất lạc từ lâu. Vì vậy, một lần nữa, tôi tự hỏi: Tại thời điểm nào mà một trò chơi trở thành retro?
- Tại thời điểm này, phong cách Modern Warfare của trò chơi hành động tuyến tính theo từng mảnh có phải là “trường học cũ” không? Đối với tôi, nó vẫn mang lại cảm giác hiện đại (cảm giác về thời gian của tôi hoàn toàn bị phá hủy vào thời điểm này và năm 2007 vẫn giống như năm năm trước). Nhưng ai đó đã chơi trò chơi Call of Duty giữa những năm 2000 khi còn là một thanh thiếu niên có thể thấy CrossfireX là một cú nổ đáng hoan nghênh trong quá khứ, giống như cách mà các trò chơi indie như Shovel Knight chơi thành công trên nỗi nhớ 2D của tôi. “Cổ điển” là một khái niệm linh hoạt trong trò chơi không thuộc sở hữu của một thế hệ.
Tại thời điểm nào mà một trò chơi trở thành retro?
- Đối với những người bỏ lỡ những ngày mà các game bắn súng có rất nhiều cuộc đọ súng và ít điều đáng nói, CrossfireX nên thỏa mãn cơn đói đó, ngay cả khi nó thiếu một số tính cách cho đến nay. Đây là một trò chơi có nhịp độ nhanh với những màn đấu súng hấp dẫn, các pha hành động đầy hứa hẹn và một câu chuyện hấp dẫn, xen kẽ. Ngay sau khi hoàn thành bản demo, tôi thấy mình đang duyệt Game Pass cho một số game bắn súng thời Xbox 360 để chơi. Tôi mong muốn được tiếp tục sống trong một quá khứ đơn giản không đòi hỏi nhiều trí tuệ ngoài thời gian phản ứng nhanh.
- CrossfireX ra mắt vào ngày 10 tháng 2 cho Xbox One và Xbox Series X / S. Nó sẽ có hai chiến dịch chơi đơn và chế độ nhiều người chơi khi ra mắt.
Viết bình luận
Bình luận
Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.