Công nghệ mở rộng độ phân giải mới của AMD hoạt động với mọi trò chơi
- AMD được cho là đang làm việc trên công nghệ mở rộng độ phân giải mới có thể tương thích với gần như tất cả các trò chơi điện tử.
- Theo nguồn tin của VideoCardz, gã khổng lồ bán dẫn hiện đang nghiên cứu Radeon Super Resolution (RSR), được xây dựng dựa trên công nghệ FidelityFX Super Resolution (FSR) mà AMD đã phát hành vào đầu năm nay.
Xây dựng dựa trên công nghệ FidelityFX Super Resolution (FSR) mà AMD đã phát hành vào đầu năm nay.
- RSR, được cho là dựa trên thuật toán FSR 1.0, sẽ không yêu cầu nhà phát triển cung cấp hỗ trợ cho một trò chơi nhất định. Thay vào đó, công nghệ lấy mẫu sẽ hoàn toàn dựa vào trình điều khiển phần mềm Radeon. Do đó, bất kỳ trò chơi điện tử nào cung cấp tùy chọn toàn màn hình sẽ tương thích với Siêu phân giải Radeon của AMD.
- Công nghệ độ phân giải sắp tới của AMD được cho là sẽ ra mắt vào tháng tới và được cho là sẽ hỗ trợ cả kiến trúc RDNA 1 và RDNA 2, đóng vai trò là nền tảng cho các cạc đồ họa của công ty.
- Hiện tại vẫn chưa rõ liệu RSR có hỗ trợ các GPU không phải AMD của Intel và Nvidia hay không. Như Wccftech nêu bật, công nghệ Image Scaling sau này tương thích với cả card đồ họa AMD và Intel thông qua khả năng mở rộng tỷ lệ không mất dữ liệu. Tuy nhiên, nếu RSR bị hạn chế đối với trình điều khiển AMD, thì nó sẽ chỉ tương thích với GPU AMD.
- Các giải pháp chia tỷ lệ hình ảnh cải thiện hiệu suất bằng cách tái tạo lại hình ảnh từ độ phân giải thấp hơn, về cơ bản gây ít căng thẳng hơn cho cạc đồ họa. Nếu RSR trở thành hiện thực, nó sẽ là một bước phát triển khác trong công nghệ nâng cấp.
- Lĩnh vực cụ thể này phần nào đã trở thành một con đường bất thường, nơi các công ty hàng đầu của ngành công nghiệp máy tính - Nvidia, Intel và AMD - đã phát triển các công nghệ nâng cấp để cạnh tranh với nhau trong thị trường chơi game PC đang phát triển nhanh chóng.
- Team Green đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong không gian với DLSS và DLSS 2.X. AMD đã phản đối bằng FSR, nhưng Nvidia đã đáp lại bằng cách cập nhật công nghệ Image Scaling vào tháng 11, sau đó cung cấp hỗ trợ trên thực tế cho tất cả các trò chơi PC.
- Tuy nhiên, FSR của AMD đã thành công kể từ khi ra mắt nhờ là “công nghệ chơi game phần mềm được áp dụng nhanh nhất trong lịch sử AMD”. Trong khi đó, Intel sẽ tham gia vào thị trường nâng cấp với XeSS với dự đoán về dòng sản phẩm cạc đồ họa Arc Alchemist sắp tới của Team Blue. Nó sẽ kết hợp hiệu quả các tính năng tốt nhất từ cả các chương trình siêu lấy mẫu nói trên của AMD và Nvidia.
- Vì sự ra mắt của RSR được cho là sẽ diễn ra vào tháng 1 năm 2022, chúng tôi hy vọng AMD sẽ chính thức giới thiệu công nghệ sắp tới vào tuần tới tại CES 2022. Bên cạnh phần trình bày cho các CPU thế hệ tiếp theo của mình, công ty cũng dự kiến sẽ tiết lộ một loạt các GPU tại sự kiện cũng vậy.
Viết bình luận
Bình luận
Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.