Game trên PS5 sẽ tốn nhiều kinh phí để phát triển hơn game trên PS4
PlayStation 5 và Xbox Series X là hai hệ máy console đang được dự định sẽ ra mắt trong năm nay, đánh dấu một kỷ nguyên mới của hệ máy chơi game console, và những gì chúng ta muốn thấy về sức mạnh của PS5 đã được thể hiện qua bản demo Unreal Engine 5. Nhưng kinh phí để phát triển một tựa game có mức đồ họa đỉnh cao như vậy không hề rẻ, và có thể dẫn đến việc tăng chi phí khi bắt tay vào làm game AAA.
Jim Ryan, giám đốc điều hành của Sony Interactive Entertainment đã chia sẻ với gamesindustry.biz về chi phí của việc phát triển game có chất lượng đồ họa tương đương với bản demo của Unreal Engine 5: “Lumen in the Land of Nanite”, chắc chắn sẽ rất ngốn kinh phí.
“Tôi nghĩ, với mức độ đồ họa chân thực sẽ cho những trải nghiệm thật và thú vị hơn, nhưng vì đó các trò chơi sẽ chuyên sâu hơn và tốn nhiều chi phí hơn.”. Ryan nói. Tuy nhiên anh ấy không muốn những thay đổi này là vấn đề quá lớn đối với anh.
Sony muốn thấy được những sự thay đổi nhanh hơn nữa trong thế giới gaming console so với những gì chúng ta đã từng thấy trước đây. Và anh ấy cũng nói rằng điều này là cơ sở để các nhà phát triển có thể phát huy được năng lực và kiếm thêm lợi nhuận từ nó. Ryan tin rằng chi phát triển cao sẽ được bù đắp bởi những người chấp nhận mua nó. “Nếu như chúng ta chấp nhận và tiến theo đà phát triển thì đương nhiên việc chi phí tăng cũng là điều mà chúng ta phải chấp nhận, vì thế nên ngành công nghiệp mới có cơ sở để tiếp tục phát triển.”, Ryan nói.
Chúng ta vẫn chưa thể biết được các sản phẩm gaming console sẽ có giá là bao nhiêu, nhưng chắc chắn giá sẽ tăng lên vì chi phí phát triển ra những tựa game chất lượng sẽ là điều mà chúng ta không thể tránh khỏi.
Viết bình luận
Bình luận
Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.