Chuyện gì đang xảy ra khi Nvidia đang cố tình giới hạn tốc độ khung hình trên GeForce Now?
- Dịch vụ chơi game trực tuyến trên đám mây GeForce Now của Nvidia gần đây đã bổ sung một gói mới có tên là RTX 3080. Với mức giá gấp đôi so với mức từng là tốt nhất (được gọi là Ưu tiên), gói mới được cho là mang lại hiệu suất của một thiết bị cao cấp máy tính chơi game.
- Trong khi Nvidia đang bận rộn quảng bá kế hoạch RTX 3080, các thành viên GeForce Now Priority hiện tại nhận thấy rằng trò chơi của họ không được hiển thị ở tốc độ 60 khung hình / giây (fps) như đã hứa. Sau phát hiện này, Nvidia khẳng định rằng mặc dù không có trò chơi nào trong kế hoạch RTX 3080 bị giới hạn, nhưng công ty thừa nhận đã cố tình giới hạn khung hình / giây trong một số trò chơi cho những người chơi sử dụng bậc Ưu tiên. Chúng tôi đã thử nghiệm một số trò chơi để xem chúng hoạt động như thế nào khi sử dụng Nvidia GeForce Now.
- Mức ưu tiên có giá 50 đô la mỗi tháng và hứa hẹn hiệu suất chơi game ngang bằng với việc sử dụng thiết bị chơi game cao cấp, quyền truy cập ưu tiên vào các máy chủ chơi game, lên đến sáu giờ chơi game cùng một lúc và quan trọng nhất là chơi game lên tới 1080p ở tốc độ 60 khung hình / giây. Tuy nhiên, có vẻ như không phải tất cả 1.100 trò chơi được hỗ trợ đều có thể mang lại hiệu suất như vậy, mặc dù điều này không được Nvidia chỉ ra trên trang thành viên.
- Tình huống được công khai khi một người dùng Reddit liên hệ với dịch vụ khách hàng của Nvidia, lưu ý rằng Guardians of the Galaxy đạt tốc độ 50 khung hình / giây. Không thể thay đổi điều này trong menu trò chơi. Điều này đã khiến Nvidia xác nhận rằng một số tiêu đề nhất định bị chặn vượt quá ngưỡng khung hình / giây nhất định.
Thử nghiệm cho thấy các kết quả khác nhau
- Chúng tôi đã thực hiện một số thử nghiệm của riêng mình để xác minh xem Guardians of the Galaxy, cũng như một số tựa AAA khác, có được giới hạn trên GeForce Now hay không. Guardians of the Galaxy là một trò chơi DLSS và có độ phân giải hiển thị là 50% bất kể cài đặt được bật hay tắt. Việc điều chỉnh cài đặt dường như không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc hiệu suất hình ảnh.
- Điểm chuẩn trong trò chơi của chúng tôi tạo ra trung bình 80 khung hình mỗi giây, cao hơn nhiều so với mức 50 khung hình / giây mà người dùng Reddit đã đề cập ở trên. Bất chấp điều đó, Nvidia đã xác nhận rằng trò chơi được giới hạn ở 50 khung hình / giây.
Thử nghiệm cho thấy các kết quả khác nhau có được giới hạn trên GeForce Now hay không
- “Một số trò chơi trên GFN bị giới hạn ở một số khung hình / giây như Cyberpunk (ở 45 khung hình / giây) và những trò chơi khác. Đối với Guardians of Galaxy, nó được giới hạn ở 50 khung hình / giây, vì vậy nó không phải là lỗi ”, đại diện của Nvidia cho biết trong một email.
- Nvidia đã xuất bản danh sách đầy đủ các trò chơi GeForce Now có tốc độ khung hình giới hạn cho người dùng Ưu tiên. Theo Nvidia, các hệ thống cao cấp được sử dụng cho các thành viên Ưu tiên không thể duy trì tốc độ 60 khung hình / giây ổn định trong các tựa game này.
- Công ty đã chọn giới hạn tốc độ khung hình bằng cách thêm cài đặt mới thay vì cải thiện hiệu suất của các thiết bị này cho người dùng Ưu tiên. Cài đặt này được gọi là Cài đặt có thể chơi tối ưu (OSP) và có thể được ghi đè trong hầu hết, nhưng không phải tất cả các trò chơi do Nvidia GeForce Now cung cấp. Nvidia tuyên bố rằng việc giới hạn khung hình / giây trong một số trò chơi sẽ đảm bảo trải nghiệm chất lượng cao, nhất quán cho tất cả thành viên Ưu tiên, nhưng Nvidia cũng đảm bảo rằng các trò chơi vẫn đang được phát trực tuyến ở tốc độ 60 khung hình / giây.
- Chúng tôi đã thử nghiệm một số trò chơi khác từ danh sách của Nvidia để xác minh khả năng khung hình / giây được cung cấp cho các thành viên Ưu tiên. Assassin’s Creed Odyssey được cho là giới hạn ở 45 khung hình / giây, nhưng giới hạn đã bị tắt và trò chơi tạo ra trung bình 59 khung hình / giây. Điều thú vị là Assassin’s Creed Valhalla không có trong danh sách cùng với Odyssey, vì cả hai trò chơi đều chạy trên cùng một công cụ.
- Trong khi đó, Cyberpunk 2077 được cho là giới hạn ở 45 khung hình / giây, mặc dù tôi đã quay được 60 khung hình / giây trên luồng video bằng công cụ tốc độ khung hình cục bộ. Có vẻ như GeForce Now thực sự vẫn phát trực tuyến ở tốc độ 60 khung hình / giây, ngay cả khi bản thân trò chơi không hiển thị nhiều khung hình đó.
- Valheim và Path of Exile cũng được tìm thấy trong danh sách của Nvidia và đó là một ví dụ đáng ngạc nhiên khác về mô hình giới hạn khung hình / giây kỳ lạ của Nvidia. Cả hai tựa game này đều không quá khắt khe về yêu cầu hệ thống, vì vậy thật tò mò tại sao Nvidia lại chọn giới hạn chúng ở 50 khung hình / giây - giống như Cyberpunk 2077 nổi tiếng nặng về tài nguyên.
tại sao Nvidia lại chọn giới hạn chúng ở 50 khung hình / giây - giống như Cyberpunk 2077 nổi tiếng nặng về tài nguyên.
DLSS đã được bật
- Chúng tôi cũng đã phát hiện ra rằng Nvidia DLSS được bật trong hầu hết các trò chơi được hỗ trợ. Với tư cách là Người sáng lập, bạn thường không thể thay đổi cài đặt, nhưng DLSS là một ngoại lệ. Tắt tính năng này dẫn đến chất lượng hình ảnh được cải thiện đáng kể.
- Rất khó để nói liệu tất cả các giới hạn tốc độ khung hình này có ảnh hưởng đến từng người dùng hay không. Như đã được chứng minh bằng thử nghiệm của chúng tôi, một số trò chơi đạt được khung hình / giây cao hơn những gì Nvidia dự định. Ngoài ra, có khả năng các thành viên của cấp 100 đô la mỗi tháng ‘RTX 3080’ không phải chịu những hạn chế này, mặc dù Nvidia chưa tiết lộ liệu có trò chơi nào bị giới hạn khung hình / giây trong cấp đó hay không.
- Bất chấp những khác biệt mà Nvidia không tiết lộ, GeForce Now vẫn là một giải pháp thay thế vững chắc trong thời kỳ thiếu hụt card đồ họa đang diễn ra. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ tốt hơn nếu Nvidia cho các thành viên tương lai biết về giới hạn khung hình / giây có thể xảy ra trước thời hạn.
Viết bình luận
Bình luận
Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.