Call of Duty: Vanguard's lấy bối cảnh Thế chiến thứ hai có tuổi đời hàng thập kỷ
- Call of Duty: Vanguard thay đổi công thức thông thường của nhượng quyền thương mại theo nhiều cách. Khi tôi xem lại trò chơi, tôi không thể không nhận thấy câu chuyện của nó, lấy bối cảnh trong Thế chiến thứ hai, không được kể như thế nào thông qua các phân cảnh hành động khoa trương. Thay vào đó, các đoạn cắt cảnh thống trị trò chơi, cùng với các nhân vật của nó. Trong rất nhiều tựa game Call of Duty, bạn là một người lính vô danh tham gia vào cuộc xung đột này hay cuộc xung đột khác. Xung đột là những gì thường xảy ra trước chứ không phải người chiến đấu trong đó.
- Nhưng đối với Vanguard thì ngược lại. Phim sử dụng Thế chiến thứ hai làm bối cảnh, chiếu sáng sự chú ý vào dàn nhân vật trong khi vẫn cố gắng kể một câu chuyện về Chiến tranh thế giới thứ hai của Marvel. Trò chơi kết quả là một trong những cách sử dụng tồi tệ nhất của Call of Duty về Thế chiến thứ hai, trò chơi không làm nổi bật câu chuyện hay nhất của nó khi sử dụng nó: Thế giới tại chiến tranh.
Cài đặt làm nên câu chuyện
- Vanguard và World at War bị phản đối về mọi mặt. World at War dựa trên các sự kiện có thật - nhưng tự nhiên thêm vào vòng quay Call of Duty của riêng nó - trong khi Vanguard phần lớn là một tác phẩm hư cấu. Thật nực cười, cả hai đều có một điểm chung: Một tay súng bắn tỉa người Nga. Vanguard's Polina nhặt khẩu súng trường cũ của cha cô sau khi ông bị Đức Quốc xã giết chết trong vụ đánh bom Stalingrad. Mặc dù ý tưởng dường như xuất phát từ nhiệm vụ của Thế giới tại Chiến tranh, Vendetta, trong đó có người chơi bắn tỉa kẻ thù qua các đường phố của một Stalingrad bị đánh bom tương tự với sự giúp đỡ của Sergent Reznov.
Người chơi bắn tỉa kẻ thù qua các đường phố của một Stalingrad bị đánh bom tương tự với sự giúp đỡ của Sergent Reznov.
- Trong cả hai nhiệm vụ, điểm mạnh và điểm yếu trong câu chuyện của mỗi trò chơi đều được hiển thị đầy đủ. Nhiệm vụ của World at War nhấn mạnh đến sự tàn phá và chết chóc do Đức Quốc xã gây ra, với Reznov thậm chí còn đưa người chơi đi qua một quán bar cũ và bình luận về cách nó từng tràn ngập tiếng cười. Nó làm cho thành phố cảm thấy như một cái gì đó vẫn còn sống vào một thời điểm nào đó. Tuy nhiên, câu chuyện của Polina ở Vanguard không quan tâm đến bối cảnh của nó. Thay vào đó, Polina và gia đình cô ấy là những ngôi sao của chương trình, và câu chuyện kết thúc được kể ít hấp dẫn hơn. Đương nhiên, tiền đặt cược cao đối với Polina, nhưng trong khi tôi chơi với tư cách là cô ấy, thì không. Tôi chỉ đơn giản là không thể kết nối.
- Những điểm mạnh đó trong World at War vẫn tồn tại trong toàn bộ chiến dịch của nó. Trò chơi có thể đưa người chơi chìm đắm vào môi trường mà họ đang chiến đấu bằng cách biến họ trở thành phương tiện kể chuyện. Trải qua chiến dịch của World at War một lần nữa, đó là một tiến trình ổn định. Chiến dịch của Nga bắt đầu ở Stalingrad và kết thúc bằng việc người chơi cắm cờ Liên Xô trên đỉnh tàn tích của Reichstag. Tương tự, chiến dịch Hoa Kỳ đưa người chơi đi qua nhà hát Thái Bình Dương, từ Peleliu đến Okinawa.
- Vanguard không có cảm giác hiện diện như vậy. Cài đặt của nó, mặc dù tuyệt đẹp nhờ công nghệ đồ họa hiện đại nhưng không hấp dẫn bằng những gì người chơi sẽ bắn theo cách của họ trong Thế giới tại chiến tranh. Một lần nữa, đối với Vanguard, Thế chiến II không gì khác hơn là một bối cảnh, một thứ để các nhân vật của nó vượt qua khi họ trở thành huyền thoại thời chiến.
- Điều đó làm giảm sức mạnh lớn nhất của World at War - đó là câu chuyện của nó, trước hết và quan trọng nhất, về bối cảnh của nó, và do đó, về Thế chiến thứ hai. Trò chơi khủng khiếp, ghê rợn và bạo lực vì Chiến tranh thế giới thứ hai. Mặt khác, Vanguard để các nhân vật của mình loại bỏ những câu thoại khó hiểu bất cứ lúc nào khi họ lướt qua lịch sử, tạo ra một câu chuyện hoàn toàn tự cho mình là trung tâm và không có thời gian để phản ánh ra bên ngoài.
- Ngay cả khi các câu chuyện về Call of Duty, thường xuyên giảm giá hoặc xoay chuyển lịch sử để phù hợp với quan điểm lấy nước Mỹ làm trung tâm, thì việc sử dụng Chiến tranh Thế giới thứ hai của Vanguard là không tốt. Đối với một trò chơi như World at War tập trung vào các cuộc xung đột trong chiến tranh trong khi mang đến cho người chơi những hành động mà họ mong đợi, dàn diễn viên yếu và ít sử dụng War của Vanguard có nghĩa là bản thân nó thực sự có thể được thiết lập bất cứ lúc nào.
- Call of Duty: Vanguard hiện đã có trên Xbox One, Xbox Series X / S, PS4, PS5 và PC.
Viết bình luận
Bình luận
Hiện tại bài viết này chưa có bình luận.